BIC tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2012

10:16 SA @ Thứ Tư - 29 Tháng Hai, 2012
Hội nghị có sự tham gia của toàn thể Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, gần 200 cán bộ chủ chốt trên toàn hệ thống BIC và đại diện 2 công ty tại Lào (LVI) và Campuchia (CVI).

Thay mặt Ban Điều hành, Quyền Tổng Giám đốc Tôn Lâm Tùng đã báo cáo kết quả kinh doanh của BIC năm 2011. Theo đó, trong năm 2011, tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và BIC nói riêng. Trong bối cảnh đó và trước áp lực thực hiện mục tiêu kinh doanh hết sức thách thức, toàn Tổng Công ty đã nỗ lực và hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông giao. Đặc biệt, chỉ tiêu lợi nhuận lần đầu tiên vượt 100 tỷ đồng. Doanh thu phí bảo hiểm đạt 689,6 tỷ đồng, tăng 24,7% so với năm 2010. Các mặt hoạt động như phát triển mạng lưới và kênh phân phối mới, đa dạng sản phẩm, dịch vụ,… được chú trọng và ghi dấu ấn trên thị trường.

Hướng tới năm 2012, BIC sẽ phấn đấu nâng cao hiệu quả kinh doanh bảo hiểm, hướng tới mục tiêu hiệu quả và nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua hàng loạt các giải pháp về cải thiện dịch vụ bồi thường và dịch vụ khách hàng, đổi mới phương thức điều hành, quản lý kinh doanh, cải tiến cơ chế chính sách nhất là chính sách nhân sự, tiền lương, chi phí, động lực cho cán bộ. Các chỉ tiêu kinh doanh chính được xác định bao gồm: Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt tối thiểu 850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt tối thiểu 115 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường mục tiêu dưới 43%, thị phần trên 3,1%, chia cổ tức tối thiểu 10%.

Ngoài đánh giá chung toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc phụ trách các Khối đã lần lượt trình bày về định hướng, biện pháp điều hành kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh theo từng nhóm khách hàng, sản phẩm và từng kênh phân phối,.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Phạm Quang Tùng nhấn mạnh những khó khăn và thách thức đang chờ đợi BIC trong năm 2012, đặc biệt là kế hoạch tái cấu trúc thị trường tài chính bảo hiểm. Đây không những là áp lực mà còn là cơ hội tốt để BIC thực hiện tái cấu trúc toàn bộ hoạt động, xây dựng định hướng phát triển phù hợp để duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Tại Hội nghị, Tổng Công ty cũng đã khen thưởng và trao tặng phân hạng cho các Công ty thành viên hạng I và II, vinh danh các lãnh đạo đơn vị thành viên xuất sắc giai đoạn 2009 – 2011 và trao tặng danh hiệu Giám đốc BIC điều hành giỏi 2011.


Chủ tịch HĐQT trao tặng biểu trưng phân hạng cho các Công ty hạng I gồm: BIC Hồ Chí Minh, BIC Hà Nội, BIC Bình Định, BIC Miền Tây, BIC Tây Bắc và BIC Vũng Tàu


Giám đốc BIC điều hành giỏi 2011: Giám đốc Công ty BIC Tây Bắc, BIC Miền Tây, BIC Vũng Tàu