BIC công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2010

12:00 CH @ Thứ Năm - 08 Tháng Bảy, 2010

Về các chỉ tiêu quy mô, theo BIC, tính đến ngày 30/06/2010, tổng tài sản của Công ty đạt 3.270,071 tỷ đồng, tăng 175% so với cùng kỳ năm 2009 và tăng 80% so với thời điểm đầu năm 2010. Vốn chủ sở hữu của BIC tính đến thời điểm 30/6/2010 đạt 548,621 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2009. Tổng quỹ dự phòng nghiệp vụ đạt 207,671 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ 2009 và tăng 17% so với thời điểm đầu năm 2010.

Tổng doanh thu toàn Công ty đạt 346,146 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm đạt 238,512tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm 2009.

Về các chỉ tiêu hiệu quả, tổng lợi nhuận trước thuế của BIC đạt 36,298 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, LN từ kinh doanh bảo hiểm đạt 8,889 tỷ đồng và LN từ đầu tư tài chính đạt 27,046tỷ đồng. Tỷ lệ bồi thường thuộc trách nhiệm giữ lại là 27%, giảm 19% so với cùng kỳ 2009.

Là công ty bảo hiểm đi đầu về số lượng sản phẩm cung cấp qua hệ thống ngân hàng cũng như thị phần kênh, doanh thu từ kênh bancassurance của BIC trong 6 tháng đầu năm 2010 đạt gần 30 tỷ đồng, chiếm 14% tổng doanh thu toàn Công ty (chỉ tính riêng các dịch vụ do các NHTM là đại lý trực tiếp bán bảo hiểm). Hiện BIC đang cung cấp gần 10 sản phẩm bảo hiểm qua hệ thống BIDV và các ngân hàng liên kết khác như Seabank, Bắc Á, Phương Đông, VRB, Techcombank Với kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm và liên tục mở rộng mạng lưới liên kết với các ngân hàng ngoài BIDV, kênh bancas hứa hẹn sẽ có mức phát triển tốt trong năm 2010.

Được triển khai từ tháng 05/2010, BIC là công ty bảo hiểm đầu tiên tiên phong phát triển kênh bán bảo hiểm trực tuyến. Các kênh đang được BIC tập trung xây dựng gồm: mua/bán bảo hiểm qua ATM, qua tin nhắn điện thoại di động (SMS), qua internet (ví điện tử VnMart), qua tổng đài 1800.9456. Đặc biệt, từ cuối tháng 06/2010, BIC đã hoàn thành việc thiết lập chương trình bán bảo hiểm tại các quầy dịch vụ đa phương tiện tại các siêu thị Coopmart khu vực TP. Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục mở rộng cho 60 siêu thị Coopmart trên toàn quốc. Kênh phân phổi bảo hiểm trực tuyến được BIC đánh giá cao về tiềm năng phát triển và sẽ tập trung nguồn lực để đầu tư mở rộng trong thời gian tới để khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường cùng bancas.

Đồng thời với việc nâng cao hiệu quả hoạt động, trong 6 tháng đầu năm 2010, BIC tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh với việc thành lập mới 12 phòng kinh doanh khu vực tại các tỉnh, thành lớn trên cả nước, có tiềm năng phát triển hoạt động bảo hiểm, nâng tổng số phòng kinh doanh khu vực của BIC lên 50 phòng bên cạnh hệ thống 19 chi nhánh đã đi vào hoạt động ổn định. Để đáp ứng yêu cầu mở rộng kinh doanh, đầu tháng 7/2010, BIC đã tiến hành một đợt tuyển dụng với quy mô lớn trên toàn quốc và đã thu hút được một lượng lớn ứng viên dự tuyển, cho thấy BIC đã trở thành một công ty có sức thu hút đối với người lao động trên thị trường.

Cùng với kết quả hoạt động khả quan tại thị trường trong nước, các công ty tại nước ngoài của BIC cũng có kết quả hoạt động kinh doanh tốt, theo đúng kế hoạch phát triển đặt ra. LVI đã vươn lên đứng thứ 2 về thị phần tại Lào và CVI đã đi vào hoạt động ổn định tại Campuchia.

Trong 6 tháng đầu năm 2010, BIC cũng đã hoàn thành các khâu chuẩn bị cho kế hoạch IPO. Công tác chuẩn bị cổ phần hóa đã cơ bản hoàn thành, BIC đang chờ chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội để thực hiện việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng ngay trong Quý III/2010 theo đúng kế hoạch. Mục tiêu của BIC sẽ chuyển đổi thành công ty cổ phần vào đầu Quý IV/2010 và thực hiện niêm yết vào đầu năm 2011. Những kết quả kinh doanh ấn tượng của BIC trong 6 tháng đầu năm 2010 là tín hiệu vui, cho thấy BIC đã sẵn sàng cho đợt IPO thành công.