BIC hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2009

12:00 CH @ Thứ Năm - 04 Tháng Hai, 2010

Tổng doanh thu vượt mốc 548 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/12/2009, tổng doanh thu toàn Công ty đạt 548,99 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với năm 2008. Trong đó, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm vượt mốc 406,7 tỷ đồng (tăng 37% so với năm 2008), doanh thu từ hoạt động đầu tài chính đóng góp 141,3 tỷ đồng (tăng 105% so với năm 2008).

Tổng tài sản đến cuối năm 2009 của BIC đạt 1.813,01 tỷ đồng, tăng 63 tỷ đồng so với cuối năm 2008. Vốn chủ sở hữu đạt 518,97 tỷ đồng. Tổng quỹ dự phòng đạt 215 tỷ đồng.

Đặt biệt, lợi nhuận trước thuế đến ngày 31/12/2009 của BIC đạt 80,68 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong 4 năm hoạt động, vượt kế hoạch đề ra.

Với mức tăng trưởng tốt trong năm 2009, theo số liệu tổng hợp sơ bộ toàn thị trường,BIC tiếp tục duy trì vị trí thứ 6/28 công ty bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần. Ghi nhận thành tích của BIC, tháng 12/2009, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trao tặng Bằng khen công nhận những đóng góp tích cực của BIC đối với sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Ngoài ra, tháng 9/2009, BIC cũng đã vinh dự nhận giải thưởng Vietnam Golden FDI 2009 (giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài), do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao tặng.

Bancassurance: Tiếp tục tạo nên ưu thế cạnh tranh

Năm 2009, kênh Bancassurance của BIC có mức tăng trưởng ấn tượng với tổng doanh thu thực thu luỹ kế đạt 37,49 tỷ đồng, chiếm 8% trong tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn công ty. Tháng 12/2009 ghi nhận sự tăng trưởng ngoạn mục về doanh thu Bancassurance trực tuyến khi lần đầu tiên đạt hơn 950 triệu đồng phí bảo hiểm từ 7.000 khách hàng, tăng 330% so với cùng kỳ năm 2008, đưa tổng doanh thu Bancassurance trực tuyến năm 2009 đạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Bên cạnh tăng trưởng về doanh số, công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cho kênh phân phối này cũng được BIC đặc biệt quan tâm và chú trọng theo hướng ngày càng thoả mãn tối đa các nhu cầu về tài chính của khách hàng. Năm 2009 chứng kiến rất nhiều sản phẩm mới của BIC “nhắm” trúng nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm đi kèm với các sản phẩm ngân hàng truyền thống như: bảo hiểm cho người gửi tiết kiệm tích luỹ, bảo hiểm cho người vay vốn, bảo hiểm cho chủ thẻ tín dụng, góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy doanh thu qua kênh Bancassurance, thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm ngân hàng của BIDV cũng như các sản phẩm bảo hiểm của BIC.

Tăng trưởng mạnh mẽ về nhân sự và mạng lưới

Trong năm 2009, BIC đã đưa vào hoạt động thêm 5 chi nhánh mới ở các địa bàn: Bình Dương, Tây Bắc, Tây Hà Nội, Thái Nguyên, Đông Bắc, đưa tổng số chi nhánh của BIC lên 19 chi nhánh và 40 phòng kinh doanh khu vực trên cả nước. Tới thời điểm cuối năm 2009, toàn hệ thống BIC (bao gồm cả Lào và Campuchia) đã có gần 500 cán bộ, có mặt ở hầu hết các tỉnh/thành trong cả nước.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, BIC là công ty bảo hiểm tiên phong trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường hải ngoại. Tiếp theo việc thành lập Công ty Liên doanh Bảo hiểm Lào Việt (LVI) năm 2008, tháng 9/2009, BIC đã đưa vào hoạt động Công ty Bảo hiểm Cambodia Việt Nam (CVI) và trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên phủ kín hoạt động tại 3 nước Đông Dương.

Công tác chăm sóc khách hàng nâng lên tầm cao mới

Xác định chất lượng dịch vụ, xử lý bồi thường nhanh là công cụ chính để tăng khả năng cạnh tranh, năm 2009 BIC tiếp tục đầu tư cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng, cải tiến quy trình và thủ tục giải quyết bồi thường, tập trung nhân lực có kinh nghiệm cho khối bồi thường và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng lớn như: liên kết với các nhà cung cấp để ưu đãi về giá, phí và dịch vụ cho khách hàng, tặng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cao cấp BIC Care cho các khách hàng VIP, giảm phí bảo hiểm khi khách hàng tham gia các sản phẩm ngân hàng, tham gia nhiều sản phẩm tại BIC Đặc biệt, BIC đã triển khai hotline 1800 9456 hỗ trợ khách hàng miễn phí 24/7 và dự kiến sẽ triển khai thêm các dịch vụ mới thông qua đường dây nóng này như bán hàng qua điện thoại và tích hợp cùng các kênh thương mại điện tử khác.

Năm 2010: Năm bản lề của kế hoạch kinh doanh 2010-2012

2010 được xác định là năm quan trọng trong chặng đường phát triển của BIC khi thực hiện cổ phần hóa, đánh dấu 5 năm hoạt động từ khi là thành viên của BIDV và 11 năm tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, là năm bản lề cho giai đoạn phát triển tiếp theo khi là công ty đại chúng.

Trong năm 2010, BIC đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 35%, lợi nhuận tăng 23%, giữ vững vị trí trong top 10 về thị phần, top 5 về tỷ suất sinh lời/vốn trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, BIC sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm mới, củng cố hệ thống kênh phân phối, đầu tư mạnh mẽ nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Về mặt cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động của BIC cũng sẽ có những thay đổi quan trọng để phù hợp với mô hình công ty đại chúng theo kế hoạch cổ phần hoá và niêm yết cổ phiếu trong năm 2010.