BIDV và Mai Linh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

12:00 CH @ Thứ Hai - 09 Tháng Sáu, 2008
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh (MLG) chiều ngày 7-6 tại TPHCM đã ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi ký kết hợp tác, Chủ tịch HĐQT BIDV, ông Trần Bắc Hà cho biết ngân hàng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ vận tải, du lịch, xây dựng, thương mại, truyền thông được cung cấp bởi MLG.

Về phía MLG sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng, tài chính, bảo hiểm và các dịch vụ khác do BIDV cung cấp. Ngoài ra, MLG sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển taxi và xe cho thuê bằng thẻ cho hệ thống BIDV, cung cấp các địa điểm có khả năng lắp đặt ATM và dịch vụ thu đổi ngoại tệ tại các địa điểm kinh doanh trên các địa bàn có MLG hoạt động và quảng bá thương hiệu BIDV trên các phương tiện vận tải xe taxi, xe cao tốc và cung cấp các dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp cho hệ thống ngân hàng BIDV.

Với sự hợp tác này, ông Hà cho biết thêm, BIDV ưu tiên dành hạn mức tín dụng theo nhu cầu vốn của MLG hàng năm để tài trợ các nhu cầu về tín dụng với các điều kiện cạnh tranh như cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn theo các thể thức phù hợp và đặc điểm kinh doanh của MLG.

Ngoài ra, ngân hàng này còn tài trợ vốn cho các công ty do hai bên tạo lập và tham gia góp vốn cũng như việc thuê mua tài chính, thu xếp các nguồn vốn trong và ngoài nước để đồng tài trợ cho các dự án quy mô lớn của MLG với vai trò là ngân hàng đầu mối.

Hai doanh nghiệp này cũng sẽ phối hợp để triển khai các dịch vụ như thu hộ, chi trả, chuyển tiền, đại lý cung cấp dịch vụ thông qua hệ thống kênh bán hàng của nhau bao gồm: các trạm dừng chân, phương tiện vận tải, đại lý kinh doanh, quầy giao dịch ngân hàng, máy ATM, POS (điểm chấp nhận thanh toán qua thẻ), dịch vụ mobile banking và internet banking.

BIDV và Mai Linh cũng thống nhất triển khai một số dự án trong thời gian tới là dự án thẻ online, tài trợ tín dụng ngắn hạn và cung cấp dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ cho các dự án của Mai Linh tại Việt Nam và Lào như các dự án thủy điện, đầu tư phương tiện, xây dựng... BIDV thông qua công ty con là Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm bảo hiểm cho Mai Linh như: bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm thiệt hại kinh doanh

Ngày 21/6 tới, Liên doanh Bảo hiểm Lào - Việt (LVI) giữa BIC, Ngân hàng Ngoại thương Lào và Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt sẽ chính thức khai trương. Khi hoạt động, Liên doanh LVI của BIC sẽ là nhà bảo hiểm rủi ro cho các dự án đầu tư của Mai Linh tại Lào.

Hiện tại, BIC và Mai Linh đang tiếp tục triển khai các công việc cần thiết để đưa ra một thỏa thuận hợp tác chi tiết trong các lĩnh vực bảo hiểm. Ông Phạm Quang Tùng, Giám đốc BIC, nhận định: “Tiềm năng về hợp tác bảo hiểm cho các dịch vụ của Mai Linh là rất lớn. BIC có thể triển khai hợp tác toàn diện với Mai Linh và sẵn sàng cung cấp cho Mai Linh các loại hình bảo hiểm theo yêu cầu”.