Ấn tượng Thái Lan cùng BIC-Bảo An

12:00 CH @ Thứ Hai - 07 Tháng Tư, 2008

Chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với hành trình Bangkok-Pattaya, 1 trong 3 tuyến du lịch nổi tiếng của Thái Lan đã mang lại cho đoàn du lịch “BIC-Bảo An: Cùng về đích” những kỷ niệm khó quên về đất nước Thái Lan. Chuyến du lịch là phần thưởng của BIC trao tặng cho 15 giao dịch viên của BIDV thuộc 15 chi nhánh BIDV trên toàn quốc đạt giải Đặc biệt của chương trình “BIC-Bảo An: Cùng về đích”

Chương trình BIC-Bảo An (bảo hiểm dành cho người gửi tiền) bắt đầu được triển khai từ ngày 15/05/2007. Tính đến thời điểm 31/12/2007, đã có 93/103 chi nhánh và sở giao dịch BIDV triển khai chương trình. Tổng số Giấy chứng nhận BIC-Bảo An đã tặng cho khách hàng gửi tiền tại BIDV là 74.041 Giấy chứng nhận với tổng mức trách nhiệm của BIC (số tiền bảo hiểm) lên tới 1.375 tỷ đồng.

Những cán nhận đạt giải Đặc biệt là những giao dịch viên thuộc các Chi nhánh BIDV có doanh thu phí bảo hiểm cao nhất theo từng khu vực trên cả nước.

Trước đây, BIC cũng đã tổ chức tour du lịch 4 ngày, 3 đêm từ 9/10 đến 12/10/2007 tại Singapore dành cho 05 giao dịch viên của BIDV đạt Giải đặc biệt trong chương trình thi đua khởi động của BIC- Bảo An: “BIC-Bảo An: Tăng lợi ích, Thêm niềm vui”. Các chương trình thi đua hấp dẫn của BIC dành cho các giao dịch viên của BIDV là một trong những động lực đóng góp vào sự thành công của chương trình BIC-Bảo An.

Sự thành công bước đầu của BIC-Bảo An, tạo tiền đề choBIC tiếp tục triển khai các các sản phẩm bán chéo, tích hợp khác như: BIC-Bảo Phú (Bảo hiểm cho vay mua ô tô), BIC-Bảo Gia (Bảo hiểm cho vay mua nhà) qua hệ thống BIDV trong quý II/2008, nhằm góp phần xây dựng BIDV thành một tập đoàn tài chính đa ngành nghề với 02 trụ cột là ngân hàng và bảo hiểm.

Ấn tượng Thái Lan

Máy bay đưa đoàn hạ cánh tại sân bay Suvarnabhumi tại BangKok, sân bay quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á - mới đưa vào sử dụng vào cuối năm 2006. Các cô gái Thái với nụ cười tươi trên môi, trong trang phục truyền thống trao tặng cho mỗi người một tràng hoa cúc vàng, mang lại cho Đoàn những tình cảm ấm áp, nồng nhiệt.

Ấn tượng đầu tiên về thành phố biển Pattaya là đảo San hô tràn ngập nắng, với bãi biển dài cát trắng, nước trong xanh. Ngắn nhìn biển từ trên cao, bay liệng trong chiếc dù của trò chơi ca nô kéo dù mang lại những cảm giác mới lạ cho các thành viên tham dự trò chơi này. Những người ưu mạo hiểm còn có thể tham gia những trò chơi khác như lặn biển, trượt chuối, pajesty

Làng văn hoá Nongnooch là một điểm đến nổi tiếng khá của Pattaya, thu hút rất nhiều du khách bởi các loại hoa phong lan quý hiếm, đủ màu sắc nở rực rỡ dưới nắng vàng. Không chỉ có vậy,đoàn du lịch còn đượcxem chương trình biểu diễn nghệ thuật giới thiệu những nét đặc sắc của văn hoá Thái Lan như boxing Thái, các điệu múa truyền thống, và nổi bật hơn cả là chương trình tái hiện lịch sử Thái Lan mô tả cuộc chiến đấu với Miến điện để giành được chủ quyền.

Làng văn hóa Nongnooch còn nổi tiếng với những màn trình diễn của những chú voi Thái Lan: voi đi xe, voi chơi bóng (bóng đá, bóng rổ, bowling), voi ném phi tiêu và đặc biệt là voi mát-xa.Một người tình nguyện nằm xuống, chú voi sẽ dùng vòi và chân mát-xa cho người đó. Đối với người Trung quốc và Hàn quốc việc được voi bước qua người mà không sao là một điều cực kỳ may mắn cho nên họ rất thích được làm tình nguyện viên cho voi bước qua.

Hoàng hôn buông xuống, cũng là lúc Pattaya bừng tỉnh trong tiếng nhạc và những vũ điệu cuồng nhiệt. Pattaya thay màu áo mới với những ánh đèn sáng rực, những show biểu diễn trở nên nhộn nhịp, các vũ trường, phòng karaoke, quầy bar cập theo các con đường chính trên phố biển Pattaya đông đúc hẳn lên với phần lớn các du khách đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Anh, Mỹ, Pháp và cả du khách Việt.

Chứng kiến màn trình diễn độc đáo, nổi tiếng nhất trong các show diễn của Pattaya-Tiffany show, các thành viên trong Đoàn cũng phần nào hiểu được sự đặc biệt của màn trình diễn. Tiffany's show là vũ đoàn đầu tiên của những người chuyển đổi giới tính tại Thái Lan. Trong suốt 28 năm trình diễn liên tục, Tiffany show gần như trở thành một trong điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Thái Lan. Từ show diễn đầu tiên chỉ có 3 vũ công, đến nay vũ đoàn đã có 100 vũ công chuyên nghiệp và biểu diễn trong nhà hát lớn với sức chứa 1.000 chỗ ngồi.

Không thua kém Pattaya, các địa điểm thăm quan tại BangKok cũng mang lại nhiều điều thú vị cho đoàn. Trước tiên phải kể đến vườn thú thiên nhiên Safari với các chương trình biểu diễn của cá heo, vẹt, chim ưng và ngắm nhìn các loài thú hoang dã sống trong môi trường thiên nhiên tự do. Chương trình biểu diễn Điệp Viên 007 - Chương trình mô phỏng việc thực thi nhiệm vụ của điệp viên 007 với những pha hành động với súng, lựu đạn, trực thăng, ca nô.. mang lại cho du khách những tiếng cười sảng khoái.

Hoàng cung và chùa Phật Ngọc cũng là địa điểm du lịch đoàn ghé thăm.Chùa Phật Ngọc nằm liền kề với khu cung điện hoàng gia. Tượng phật ngọc màu xanh khoác trên mình bộ áo màu vàng. Tượng phật được thay áo 3 lần trong năm tương ứng với 3 mùa tại Thái Lan.

Thái Lan - đất nước của đạo phật. Điều này thể hiện rất rõ ở thủ đô BangKok, nơi mà đoàn có cơ hội thăm rất nhiều tượng phật và chùa. Đoàn du lịch cũng đã tới thăm tượng Phật Vàng - bức tượng nổi tiếng nhất của Bangkok. Đây là bức tượng Phật ngồi cao 3 mét đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn. Người địa phương cho rằng bức tượng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Trong số tất cả những bức tượng Phật mà du khách có thể nhìn thấy ở Bangkok, từ tượng Phật Emerald tại Wat Phra đến tượng Phật Reclining tại Wat Po, thì Phật Vàng là một trong những bức tượng xinh đẹp nhất. Tượng Phật Vàng đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu nằm trong lịch trình tham quan Thủ đô Bangkok của du khách.

Thăm quan trại rắn cũng là địa điểm rất được Đoàn BIC-Bảo An ưa thích. Tại đây, các nhân viên trại rắn đã giới thiệu cách lấy nọc rắn, biểu diễn cách bắt rắn.Phân biệt nọc rắn có độc và nọc rắn có ích là một bài học bổ ích mà đoàn đã được các bác sỹ tại trung tâm đã giới thiệu. Các loại thuốc được chế biến từ nọc rắn cũng rất phổ biến ở đây và là món quà ưa hích được các thành viên trong đoàn, cũng như khách du lịch mua về làm quà.

(Nhật ký của đoàn du lịch những ngày tại Thái Lan)