BIC - 1.332 tỷ đồng bảo hiểm cho Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2

12:00 CH @ Thứ Hai - 17 Tháng Ba, 2008

Ngày 15/3/2008, tại TP.HCM, Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết hợp đồng bảo hiểm cho Dự án Thủy điện Đồng Nai 2 với Công ty Đầu tư và Xây dựng Trung Nam. Tổng giá trị bảo hiểm cho dự án này lên tới 1.332 tỷ đồng.

Theo hợp đồng ký kết, BIC sẽ thực hiện bảo hiểm trọn gói cho Dự án trong quá trình xây dựng và sau khi công trình đưa vào hoạt động.

Dự án Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Trung Nam làm chủ đầu tư, được xây dựng tại xã Tăng Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Công trình thủy điện này có công suất 80 MW với tổng mức vốn đầu tư lên tới trên 1.900 tỷ đồng.

Công trình Thủy điện Đồng Nai 2 đã được khởi công vào cuối năm 2007, đây là công trình thứ 2 trong tổng số 45 dự án thuỷ điện vừa và nhỏ đã được tỉnh Lâm Đồng quy hoạch và chấp thuận đầu tư đã được khởi công. Theo dự kiến, công trình sẽ được thi công trong thời gian 42 tháng và phát điện vào quý 2/2011. Sau khi đi vào hoạt động, Thuỷ điện Đồng Nai 2 sẽ phát điện vào lưới điện quốc gia với sản lượng điện 294 triệu kWh/năm.

Do tính chất quan trọng của Dự án này nên “việc lựa chọn công ty bảo hiểm cho công trình này đã được thực hiện rất thận trọng. BIC đã được lựa chọn trong nhiều hồ sơ mong muốn tham gia bảo hiểm cho Dự án này” ông Nguyễn Tâm Thịnh – CT HĐQT Trung Nam cho biết.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc BIC Hồ Chí Minh “BIC rất tự hào được là nhà bảo hiểm của công trình này và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để mang lại các dịch vụ bảo hiểm chất lượng cao, tốt nhất cho công trình”.

BIC, đơn vị thành viên của BIDV, là một công ty bảo hiểm mới gia nhập thị trường bảo hiểm phi nhân thọ được hơn 2 năm, nhưng là công ty trẻ với tốc độ tăng trưởng luôn đứng trong nhóm những công ty dẫn đầu thị trường. Trong năm 2007, tổng doanh thu phí bảo hiểm của BIC đã đạt 163,3 tỷ đồng, tăng 332% so với năm 2006 và là công ty bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong năm 2007.