BIC: Đề cao sức mạnh nội bộ

12:00 CH @ Thứ Hai - 17 Tháng Ba, 2008
“Tôi vô cùng tự hào vì được trao danh hiệu Sao Kim BIC. Tôi yêu BIC, tự hào vì được là một thành viên của BIC, cảm ơn BIC đã tạo cơ hội để thể hiện mình, để tỏa sáng cùng với BIC” lời tâm sự của anh Dương Vũ Khánh, 1 trong 9 Sao Kim 2007 của BIC đã phần nào thể hiện dấu ấn của Giải Sao Kim trong sự thành công chung đáng tự hào cả về kết quả kinh doanh, phát triển nguồn lực và mạng lưới của BIC

Là một trong những chương trình thi đua nội bộ rất thành công của BIC, giải thưởng “Sao Kim” hàng năm của BIC tuy mới được khởi xướng từ năm 2006, nhưng đã tạo nên những hiệu ứng rất tích cực trong toàn thể các thành viên của BIC, không phân biệt bộ phận công tác, địa bàn công tác, nam hay nữ.

Sao Kim chính là hành tinh sáng nhất trong Thái Dương hệ, chỉ sau Mặt Trăng. Không chỉ vì độ sáng đặc biệt của mình, sự đặc biệt của Sao Kim còn ở chỗ, đây chính là ngôi sao có thể nhìn thấy cả vào buổi tối và ban ngày, với cái tên gọi quen thuộc Sao Mai, Sao Hôm. Chính vì sự đặc biệt này nên Sao Kim đã được lựa chọn là tên gọi chính thức của Giải thưởng vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất hàng năm của BIC như một lời cảm ơn, tôn vinh và ghi nhận của toàn thể Công ty tới các cá nhân và tập thể này vì sự đóng góp cho BIC.

Vì sự đặc biệt của Giải thưởng này, Lễ vinh danh các giải thưởng này bao giờ cũng là dịp được chờ đón nhất trong năm đối với các thành viên của BIC. “Tỏa sáng cùng BIC”, chương trình vinh danh các Sao Kim 2007 đã được BIC tổ chức rất đặc biệt, công phu và hoành tráng hơn hẳn Chương trình năm 2006, chứng tỏ ý nghĩa của giải thưởng này ngày càng lớn mạnh tại BIC. Mỗi cá nhân của BIC có thể coi là một hành tinh duy nhất với những tính cách, những đặc điểm và ánh sáng của riêng mình, BIC trân trọng và đánh giá cao tất cả những nét tinh túy đó. “Tỏa sáng cùng BIC” được lấy cảm hứng chính từ những tình cảm này.

Đây là lần thứ 2, Giải Sao Kim được bình chọn. Lần đầu tiên Giải Sao Kim 2006 đã lựa chọn được 5 cá nhân xuất sắc. Sao Kim BIC 2007 có 07 giải dành cho cá nhân xuất sắc, và 02 Giải Sao Kim dành cho tập thể:

Giải thưởng cho mỗi Sao Kim BIC 2007 là một chuyến du lịch Hồng Kông trị giá 10.000.000 VNĐ là món quà rất có ý nghĩa không chỉ về mặt vật chất, mà còn cả về tinh thần cho tất cả những thành viên đã đạt giải Sao Kim, và cho tất cả những thành viên khác trong quá trình phấn đấu để đạt giải thưởng cao quý này.

Ngoài Giải thưởng Sao Kim, một giải thưởng khác cũng khuấy động không ít không khí thi đua trong nội bộ BIC mang tên “Triệu phú Doanh thu” – Chương trình thi đua nhằm vinh danh vinh danh những cá nhân có doanh thu khai thác bảo hiểm cao nhất toàn hệ thống BIC theo hàng tháng, quý, năm. Đây là khởi nguồn của những cuộc đua, những cuộc thách đấu, những cuộc bứt phá ngoạn mục của những “cầu thủ khai thác bảo hiểm chuyên nghiệp” của toàn hệ thống BIC. Một chuyến du lịch Haiwaii (Mỹ) trị giá 40.000.000 VNĐ dành cho Triệu phú doanh thu năm 2007 đã thuộc về anh Lê Minh Chung - BIC Hà Nội. Ngoài ra, danh hiệu này còn được nhận thêm một phần thưởng trị giá 15.000.000 VNĐ từ Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV, Trần Bắc Hà.

Sao Kim và Triệu Phú doanh thu là 02 chương trình nổi bật trong hàng loạt các chương trình thi đua nội bộ của khác của BIC nhằm nâng cao sự tự hào, gắn bó và tình đoàn kết giữa các thành viên BIC. 2008 được BIC xác định là năm “Khẳng định” với mong muốn khẳng định mình về: Thương hiệu; Vị thế trong thị trường bảo hiểm Việt nam; Vị trí trong hệ thống BIDV. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, các chương trình thi đua nội bộ tiếp tục được phát triển, mở rộng hơn nữa nhằm xây dựng nên văn hóa BIC; góp phần đưa BIC trở thành 1 trong 2 trụ cột chính trong Tập đoàn BIDV trong tương lai.