BIC: Một năm tăng trưởng mạnh mẽ

12:00 CH @ Thứ Năm - 21 Tháng Hai, 2008

Tổng kết năm tài chính 2007, Công ty Bảo hiểm BIDV đã đạt doanh thu 163,37 tỷ đồng, tăng gấp 3,3 lần, lợi nhuận tăng 43% so với 2006.

BIC đã mở thêm 3 Chi nhánh mới tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương và 30 Phòng Kinh doanh khu vực, nâng tổng số chi nhánh của Công ty lên 12 Chi nhánh. Sự hiện diện của BIC ở trên 40 tỉnh thành trong toàn quốc cho thấy nỗ lực và cam kết của BIC nhằm mang lại cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Năm 2007 cũng chứng kiến sự khởi đầu thành công khá ấn tượng của chương trình bảo hiểm Bancassurance (bảo hiểm liên kết với ngân hàng) như sản phẩm BIC-Bảo An, BIC-Bình An với ngân hàng mẹ BIDV và Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB).

Theo kế hoạch năm 2008, BIC lựa chọn con đường phát triển bằng việc tiếp tục củng cố tiềm lực của Công ty và sử dụng lợi thế là thành viên của một trong 4 ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.

BIC sẽ tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng ngay trong Quý II/2008, tổng doanh thu phấn đấu đạt tối thiểu 300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng; mở thêm 8 chi nhánh và 35 Phòng Kinh doanh khu vực, 1.500 đại lý bảo hiểm, đảm bảo tới cuối năm 2008 có mạng lưới phủ kín 100% tỉnh thành trong cả nước Ngay trong tháng đầu năm 2008, BIC đã ký hợp đồng nguyên tắc thành lập Liên doanh Bảo hiểm tại Lào (LVI) với phần vốn góp 41% trong liên doanh.

Với thế mạnh là một công ty bảo hiểm của BIDV, cùng đội ngũ cán bộ đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dòng sản phẩm bảo hiểm tiền và bảo hiểm dành cho các tổ chức tài chính - ngân hàng cũng sẽ được BIC tập trung nhắm tới để tạo sự khác biệt.

BIC sẽ tiếp tục cải tiến và thúc đẩy mạnh mẽ kênh bán hàng Bancassurancetrên toàn bộ hệ thống BIDV và nhiều ngân hàng khác, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cá nhân hoặc các sản phẩm liên quan đến hoạt động tín dụng bán lẻ của ngân hàng như: Bảo hiểm nhà tư nhân, Bảo hiểm con người, Bảo hiểm tài sản, ô tô, xe máy

Các giải pháp về nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, trong đó chú trọng đặc biệt đến hoạt động giải quyết bồi thường; quản lý rủi ro; quản trị điều hành; hiện đại hóa công nghệ thông tin và đẩy mạnh khuyếch trương thương hiệu cũng đã được xác định rõ nét trong kế hoạch kinh doanh 2008 của BIC.