BIC bảo hiểm cho Nhà máy thủy điện Se San 4A

12:00 CH @ Thứ Hai - 21 Tháng Giêng, 2008

840 tỷ đồng là tổng giá trị bảo hiểm đã được cam kết chi trả cho Nhà máy thủy điện SeSan 4A. Thỏa thuận này đạt được tại Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm nhà máy thủy điện SeSan 4A mới đây giữa Công ty CP thủy điện SeSan 4A và Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC),tạiTP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Công trình thủy điện Sê San 4A được xây dựng trên bậc cuối của hệ thống sông Sê San, nằm trên địa bàn xã La O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, có công suất lắp máy 63 MW, bao gồm ba tổ máy với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng (bình quân suất đầu tư 19 tỷ đồng/MW). Dự án được xây dựng trong ba năm, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2010, với điện lượng trung bình hằng năm là 300 triệu KW/giờ.

Công trình thủy điện này, cùng với các công trình thủy điện khác trên Sông Sê San có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế của toàn tỉnh Gia Lai, cũng như có ý nghĩa quan trọng tới toàn bộ hệ thống điện quốc gia.Khi các Nhà máy trên bậc thang thuỷ điện sông Sê San đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 8 tỷ Kwh cho hệ thống điện quốc gia.