BIC và Đại học Kinh tế TP.HCM: Hợp tác đào tạo nhân lực

12:00 CH @ Thứ Hai - 21 Tháng Giêng, 2008
Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của Đại học Kinh tế TP.HCM, gắn với nhu cầu thực tiễn đòi hỏi của các doanh nghiệp. Rút ngắn khoảng cách giữa “học” và “hành” của sinh viên nhằm mang lại lợi ích không chỉ cho sinh viên, mà cho cả chính các doanh nghiệp tuyển dụng là mục tiêu được Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đặt ra khi ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên vào ngày 16/1 vừa qua.

Mặc dù đánh giá cao về ưu điểm của sinh viên như sự nhiệt huyết, sức trẻ, nhưng nhược điểm của các sinh viên mới ra trường cũng được nhìn nhận như khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế, kỹ năng giao tiếp và nghiệp vụ văn phòng yếu. Vì vậy, BIC muốn góp phần hỗ trợ các sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM khắc phục những yếu điểm này.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác trong hoạt động chuyên môn và hoạt động đào tạo. Về hoạt động chuyên môn, BIC cam kết tiếp nhận sinh viên kiến tập (ngay từ năm thứ 3); sinh viên thực tập tốt nghiệp hàng năm và phối hợp tổ chức các báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm làm việc thực tế trong hoạt động của BIC và những kỹ năng cần thiết cho sinh viên làm việc trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm - ngân hàng. Đối với hoạt động hỗ trợ đào tạo,hàng năm BIC sẽ dành một khoản kinh phí tài trợ cho các hoạt động của nhà trường như kinh phí cho Quỹ hỗ trợ học tập; trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó và tài trợ kinh phí tổ chức các hoạt động học thuật của sinh viên (các cuộc thi học thuật; các khóa huấn luyện kỹ năng hoặc các buổi báo cáo chuyên đề )