BIC hợp tác với INFO TV tư vấn bảo hiểm

12:00 CH @ Thứ Năm - 27 Tháng Mười Hai, 2007

Từ tháng 01/2008, Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) sẽ xuất hiện trong chuyên mục “Tư vấn xuất nhập khẩu” của bản tin xuất nhập khẩu phát sóng hàng tuần trên kênh truyền hình VCTV9 – INFO TV trong vai trò của nhà tư vấn cho nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu.

Đây là kết quả trong chương trình hợp tác giữa BIC và INFO TV nhằm mang đến cho người xem những thông tin bổ ích liên quan tới hoạt động xuất nhập khẩu để từ đó có thể lựa chọn được các dịch vụ phù hợp, xử lý tốt các tình huống, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu là một trong những nghiệp vụ bảo hiểm được triển khai mạnh tại BIC. Vì vậy, INFO TV đã lựa chọn BIC tham gia chuyên mục này.

Bằng hoạt động này, BIC hy vọng góp phần cải thiện tình trạng hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam chưa mặn mà trong việc tham gia bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu tại các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước. Một trong những nguyên nhân chính là các công ty xuất nhập khẩu chưa am hiểu hết các lợi ích từ việc mua bảo hiểm trong nước, ví dụ như: mức phí cạnh tranh so với phí của nước ngoài, giao dịch trong nước thuận tiện hơn đặc biệt là trong quá trình xử lý tổn thất, người BH và người được BH sẽ phối hợp được với nhau dễ dàng hơn vì không bị bất đồng về ngôn ngữ, không bị cản trở về không gian và thời gian, không tốn kém các chi phí phát sinh do người BH và người được BH ở cách xa nhau...

Ngoài ra, INFO TV cũng sẽ lựa chọn Trung tâm thanh toán quốc tế của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tham gia trong bản tin xuất nhập khẩu với các nội dung tư vấn liên quan tới thanh toán quốc tế. Các nội dung này cùng với nội dung bảo hiểm xuất nhập khẩu của BIC được hy vọng góp phần cùng với các nội dung khác để xây dựng bản tin xuất nhập khẩu trở thành kênh thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp.

Kênh truyền hình VCTV9 – INFOTV, phát sóng trên hệ thống Truyền hình Cáp và DTH của Đài Truyền hình Việt Nam từ đầu tháng 3/2007 và là kênh truyền hình đầu tiên chuyên về là các hoạt động tài chính kinh tế. Kênh truyền hình VCTV 9 – INFO TV cũng được phát sóng trực tuyến qua Website: www.infotv.vn.