BIC - 2 năm phát triển cùng BIDV

12:00 CH @ Thứ Tư - 26 Tháng Mười Hai, 2007
Ngày 28/12/2005, sau giao dịch chuyển nhượng vốn với QBE trong Liên doanh Bảo hiểm Việt Úc và được Bộ Tài chính chấp thuận, Hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký quyết định thành lập Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), đánh dấu dự ra đời một thương hiệu mới trong thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Xác định sứ mệnh sẽ là nhà quản lý rủi ro tài chính cho khách hàng với mục tiêu trở thànhmột trong 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam, BIC quyết tâm trở thànhmột thương hiệu bảo hiểm có uy tín, hoạt động hiệu quả và không ngừng gia tăng tỷ trọng đóng góp trong hệ thống BIDV.

Với phương châm hoạt động kinh doanh là: Xác định sự hiểu biết sâu sắc và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng là nền tảng của sự thành công, BIC luôn lấy khách hàng là trung tâm của mọi hành động, luôn Tận Tâm Cho SựAn Tâm của khách hàng.

Năm 2006, năm hoạt động đầu tiên sau khi chuyển đổi được BIC xác định là năm “Cơ cấu”, năm 2007 là năm “Tăng tốc”. Sau hai năm hoạt động với tư cách là thành viên của BIDV, BIC đã khẳng định sức trẻ của mình với tốc độ tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, lợi nhuận và kênh phân phối, luôn đứng trong Top 3 các công ty có tốc độ phát triển nhanh của thị trường. Năm 2007 cũng chứng kiến sự khởi đầu và thành công khá ấn tượng của chương trình bảo hiểm Bancassurance (bảo hiểm liên kết với ngân hàng) như sản phẩm BIC-Bảo An, BIC-Bình An, BIC-Bảo Phú,... Chương trình này của BIC sẽ tiếp tục được mở rộng và triển khai mạnh mẽ trong năm 2008 nhằm tạo sự khác biệt và tận dụng tối đa lợi thế là thành viên của một trong bốn ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam.

Hai năm vừa qua, gần 300 thành viên trong gia đình BIC đã chung sức phấn đấu, chia sẻ niềm tin, cơ hội, đã đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào như: thành lập được 12 chi nhánh, 30 phòng kinh doanh khu vực, đào tạo và phát triển hơn 1.000 đại lý bảo hiểm, doanh thu năm 2007 đã tăng 300% so với năm 2006, tổng tài sản cuối năm 2007 đạt 730 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 500 tỷ đồng, Sự hiện diện của BIC ở trên 40 tỉnh thành trong toàn quốc cho thấy nỗ lực và cam kết của BIC nhằm mang lại cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng nhất.

“Khẳng định”sẽ là phương châm hành động trong năm 2008 của BIC, tiếp tục mở rộng thị phần, nâng cao chất lượng dịch vụ; khẳng định vai trò là thành viên năng động trong hệ thống BIDV; khẳng định thương hiệu, vị trí trong thị trừờng bảo hiểm Việt nam,... và hướng tới mục tiêu trở thành một trong hai trụ cột chính của BIDV khi chuyển đổi thành Tập đoàn tài chính.