Sự sáng tạo - thành công của BIC tại cuộc thi thời trang sáng tạo của BIDV

12:00 CH @ Thứ Ba - 23 Tháng Mười, 2007

 Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, bộ sưu tập thời trang mang tên “Ước mơ, hành động và tận hưởng cùng BIC”đã dành giải 3 trong phần thi Thời trang sáng tạo trong chương trình Lễ kỷ niệm ngày 20/10 khu vực 2 của hệ thống Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Bộ thời trang của BIC đã vượt qua các bộ sưu tập rất công phu của các đội Leasing, BIDV Đông Đô, BIDV Hà Thành, BIDV Bắc Hà Nội và Sở giao dịch II và chỉ đứng sau 2 bộ sưu tập được đầu tư rất bài bản và công phu của Hội sở chính BIDV và Sở Giao dịch 1. Bộ sưu tập của BIC được Ban giám khảo và người xem đánh giá rất cao bởi chất liệu độc đáo và kiểu dáng sáng tạo.



Lấy cảm hứng từ ước mơ và sự khát vọng vươn lên, bộ trang phục đầu tiên của BIC ra đời. Chiếc váy được tết bằng những trái bóng bay của BIC thể hiện ước mơ, khát vọng muốn bay cao, bay xa và vươn lên của BIC. Những phụ kiện đi kèm bao gồm vòng đeo cổ, kính mắt là sự cách điệu từ hình vuông trong Logo của BIC rất ăn khớp với hình ảnh sử trên chiếc váy, tạo nên một sự liên tưởng chặt chẽ tới BIC.


BIC nhận thức rất rõ hành động là con duy nhất để biến ước mơ trở thành hiện thực. BIC hành động bằng việc tạo nên các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và 2 bộ trang phục tiếp theo thể hiện hình tượng về các sản phẩm, dịch vụ của BIC.



Bộ trang phục thể hiện hình tượng về các sản phẩm truyền thống được cách điệu từ bộ trang phục thời sơ khai thời đại các Vua Hùng và được trang điểm bằng các hình ảnh về các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ truyền thống như: bảo hiểm tài sản; bảo hiểm máy móc thiết bị; bảo hiểm hàng hải; bảo hiểm xe cơ giới


Bộ trang phục thể hiện sản phẩm riêng biệt, sáng tạo của BIC được cách điệu từ hình tượng 1 bó hoa với các nét điểm xuyết, chấm phá được tạo nên bởi các tờ ấn chỉ BIC-Bảo An, sản phẩm liên kết ngân hàng bảo hiểm giữa BIDV và BIC. Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi sản phẩm liên kết ngân hàng-bảo hiểm, những sản phẩm được BIC thiết kế đặc thù, tận dụng thế mạnh của BIC, công ty bảo hiểm của BIDV, một trong 4 ngân hàng thương mại hàng đầu tại VN.


Mục đích cuối cùng trong hoạt động của BIC là mang lại sự đảm bảo và an tâm cho khách hàng, các đối tác khi lựa chọn dịch vụ, sản phẩm của BIC; đồng thời đảm bảo cho mọi thành viên khi lựa chọn gắn bó sự nghiệp cùng BIC. Ý nghĩa sâu sắc này được thể hiện qua 2 bộ trang phục cuối cùng trong bộ sưu tập của BIC.


Việc đạt được giải Ba là thành công hết sức bất ngờ của BIC bởi không giống các đội thi khác, toàn bộ 5 bộ thời trang trong bộ sưu tập của BIC hoàn toàn do các thành viên của BIC thiết kế và tạo nên với toàn bộ các chất liệu sử dụng như giấy, thùng cát tông, bóng bay, ấn chỉ hỏng là các chất liệu có sẵn tại Công ty. Có lẽ đây chính là điểm lôi cuốn của bộ sưu tập này.


Thành công này cũng giúp các đoàn viên thanh niên của BIC tự tin hơn trong các cuộc thi phong trào tiếp theo của BIDV, tự tin vào sức sáng tạo vô tận của sức trẻ BIC.