BIDV tổ chức hội thảo bảo hiểm dành cho các tổ chức tài chính, ngân hàng

12:00 CH @ Thứ Ba - 23 Tháng Mười, 2007

Nhằm thúc đẩy tính chuyên nghiệp trong hoạt động của cả hệ thống Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tạo bước phát triển đột phá cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm của BIDV và nắm bắt kịp thời cơ hội kinh doanh của thị trường bảo hiểm, BIDV đã tổ chức hội thảo về các sản phẩm bảo hiểm dành cho các tổ chức tài chính - ngân hàng vào ngày 23/10/2007 tại Hà Nội.

Các nội dung của Hội thảo được giới thiệu với sự tham gia của Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và các chuyên gia bảo hiểm cấp cao của Tập đoàn môi giới bảo hiểm Willis – Gras Savoye, một tập đoàn rất có thế mạnh và kinh nghiệm trong việc phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm này.

Các sản phẩm bảo hiểm này được thiết kế để bảo vệ cho các rủi ro trong quá trình hoạt động tác nghiệp của các tổ chức tài chính - ngân hàng, đặc biệt là các rủi ro liên quan đến trách nhiệm của cấp lãnh đạo, lòng trung thực nhân viên và tội phạm về tiền. Tuy nhiên, các sản phẩm này hiện nay mới chỉ được tiến hành chủ yếu ở các tổ chức tài chính, ngân hàng nước ngoài, chưa được triển khai phổ biến ở các ngân hàng, tổ chức tài chính trong nước, nhất là các loại bảo hiểm liên quan đến các rủi ro trong quá trình hoạt động.

Hội thảo lần này tập trung giới thiệu một số sản phẩm bảo hiểm đặc thù và có triển vọng triển khai tại các ngân hàng, tổ chức tài chính trong nước như:Bảo hiểm trọn gói hoạt động của ngân hàng và các tổ chức tài chính; Bảo hiểm trách nhiệm chuyên môn dành cho các tổ chức tài chính, các công ty chứng khoán; Bảo hiểm tín dụng xuất nhập khẩu,

Buổi hội thảo được tổ chức là bước đi mở đầu cho quá trình xúc tiến triển khai các nghiệp vụ bảo hiểm cho BIDV. Trước tiên là thu xếp bảo hiểm toàn diện để bảo vệ cho các hoạt động của chính BIDV, đặc biệt là trước khi IPO. Loại hình bảo hiểm chuyên biệt này được đánh giá là không những giúp bảo vệ BIDV đối với những rủi ro trong quá trình hoạt động và cổ phần hoá mà còn làm gia tăng giá trị thương hiệu, đẳng cấp, đặc biệt khi có các cổ đông chiến lược nước ngoài tham gia.

Phân khúc thị trường cho dòng sản phẩm bảo hiểm dành cho các ngân hàng, tổ chức tài chính được BIC đánh giá là rất tiềm năng tại Việt Nam, đặc biệt là thời kỳ cổ phần hoá, hội nhập và hậu WTO. Mặt khác, các sản phẩm này được thiết kế bởi các tổ chức bảo hiểm đa quốc gia, chuyên ngành hoặc có kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp các sản phẩm chuyên biệt này.

Tiềm năng về thị trường cũng như cơ hội kinh doanh của loại sản phẩm bảo hiểm này tại Việt nam trong thời gian tới là rất lớn. Vì vậy, BIC xác định về việc sẽ tập trung phát triển các sản phẩm này nhằm tạo bước bứt phá, khẳng định thương hiệu và góp phần xây dựng hình ảnh BIDV trong vai trò không chỉ là một ngân hàng mà còn là một tập đoàn tài chính đa dịch vụ.