Cùng BIC khám phá Đảo quốc Sư tử

12:00 CH @ Thứ Sáu - 19 Tháng Mười, 2007

Tour du lịch 4 ngày, 3 đêm từ 9/10 đến 12/10/2007 tại Singapore là phần thưởng hấp dẫn dành cho 05 giao dịch viên của BIDV đạt Giải đặc biệt trong chương trình thi đua “BIC-Bảo An: Tăng lợi ích, Thêm niềm vui” của BIC.

Xuất phát từ sân bay Nội Bài, sau hơn 3 giờ trên không hồi hợp chờ đợi, đất nước Singapore nhỏ bé cuối cùng đã hiện ra trước mắt đoàn du lịch. Một rưỡi chiều giờ Singapore, máy bay hạ cánh xuống sân bay Changi – một trong những sân bay hiện đại nhất thế giới. Chúng tôi không tránh khỏi bỡ ngỡ vì rất nhiều người trong đoàn chưa từng một lần đặt chân đến đất nước được mệnh danh là Thụy Sĩ của Châu Á này.

Ảnh chụp trước cổng khách sạn YWCA Fort Canning

Không khó để cả đoàn tìm thấy lối ra và lên xe ô tô đón của tour du lịch. Xe đưa chúng tôi về khách sạn YWCA Fort Canning trên đường Fort Canning Road, gần cuối đường Orchard. Cả đoàn cất đồ rồi nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình khám phá Quốc đảo Sư tử.

Điều đầu tiên mà chúng tôi nhận thấy ở Singapore là mức độ sạch sẽ của nơi này. Xả rác bị coi là một tội nặng. Ở đây, ngay cả chewing-gum cũng bị cấm. Có lẽ vì thế mà Singapore là một trong những điểm du lịch an toàn nhất thế giới.

Merion park - điểm thăm quan bên cầu cảng Singapore

Sau khi ghé qua công viên Merion (Merion park) để chụp ảnh với những chú sư tử mình cá - biểu tượng của quốc đảo Singapore, cả đoàn đã tới thăm Thế giới thủy cung. Tọa lạc trên đảo Sentosa, Thế giới thủy cung là một khu vui chơi tuyệt vời với vẻ đẹp ấn tượng của một thế giới hoàn toàn khác lạ dưới đại dương. Từ những bãi biển và những hồ cạn có nhiều đá tảng, du khách bắt đầu đi xuống dốc sâu, qua những rặng san hô rực rỡ sắc màu và đời sống thực vật sinh động trước khi đặt chân lên đường hầm hầm di động ngoạn mục bằng nhựa acrylic dài 83m, nơi chốn của những đàn cá, các loài dã thú rình mồi và những cư dân đại dương ngoại lai khác.

Chú cá bảy màu hiện lên kỳ ảo trước mắt du khách trong chương trình biểu diễn nhạc nướcđặc sắc “Song of the Sea”

Tối hôm đó, chúng tôi được chứng kiến màn biểu diễn cá heo đặc sắc, chương trình nhạc nước màu kỳ ảo khi trời tối tại nơi đây. Màn biểu diễn mãn nhãn kéo dài 30 phút, có nhiều nét đặc sắc và rất khác so với nhạc nước màu tại Tuần Châu – Quảng Ninh.

Ngày tiếp theo, điểm đến thứ hai của đoàn là vườn chim Jurong bird Park.

Bay lượn, đập cánh, vỗ cánh, bay lơ lửng trên cao... Từ hồ Penguin Parade nơi những chú chim cánh cụt được nuôi trong “ngôi nhà” Nam Cực cho đến chuồng chim Đông Nam Á là vườn chim có lối đi riêng với những cơn bão tố nhiệt đới nhân tạo, các loài chim này yêu thích môi trường được thiết kế gần như môi trường sống tự nhiên của chúng.

Chuồng chim Waterfall: nơi du khách được tự do vui đùa với những chú vẹt sặc sỡ

Chuồng chim Waterfall là nơi luôn luôn được yêu thích nhất, nơi cư trú của 1.500 loài chim châu Phi bay lượn tự do.Tại hai sô diễn của chim, chúng tôi mê mẩn chiêm ngưỡng các “ngôi sao chim” như loài hồng hạc, két đuôi dài Nam Mỹ, chim mỏ sừng, két có mào của Úc, và ngay cả loài diều hâu!

Chim hồng hạc có xuất xứ từ Châu Âu tại vườn chim Jurong

Các địa danh nổi tiếng khác như vườn thực vật Botanic, công viên sư tử biển, tòa thị chính, tòa nhà Quốc hội, đỉnh Mount Faber – những nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh Singapore cũng giúp các thành viên trong đoàn phần nào hiểu được sức hấp dẫn đối với du khách của quốc đảo xinh xắn này. Dễ nhận thấy vẻ đẹp cảnh quan nơi đây không mang nhiều tính tự nhiên mà hầu hết đều có sự góp sức của bàn tay con người. Có lẽ vì Singapore quá nhỏ hẹp để có được những cánh rừng tự nhiên hay những con sông lớn như Việt Nam.

Hai ngày cuối cùng, cả đoàn thăm quan một số trung tâm thương mại của nơi được coi là thiên đường mua sắm như: Suntec City, chợ đồ điện tử Simlim, Trung tâm thương mại Paragon, Tangs, Raffles City... và thưởng thức món cua chiên ớt, món cháo ếch – món ăn địa phương “không thể bỏ qua” khi đến Singapore.

Thay lời cám ơn, BIC hi vọng tiếp tục tổ chức thành công chuyến du lịch Đông Nam Á cho các cá nhân đoạt giải đặc biệt của chương trình thi đua “BIC Bảo An - Cùng về đích” đang diễn ra và kết thúc vào ngày 31/12/2007.