BIC xây dựng tinh thần đồng đội

12:00 CH @ Thứ Năm - 16 Tháng Tám, 2007

Xây dựng tinh thần đồng đội, đoàn kết cùng xây dựng và phát triển ngôi nhà chung BIC; trải nghiệm và vận dụng các kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, đồng thời cùng chia sẻ không khí du lịch vui vẻ, bổ ích của một buổi dã ngoại ngoài trời là những mục tiêu đã đạt được của Chương trình “Xây dựng tinh thần đồng đội” do đoàn Thanh niên của BIC tổ chức tại khu du lịch Đầm Long, Hà Tây vào ngày 11/8 vừa qua, với sự hưởng ứng nhiệt tình của hầu hết các thành viên BIC tại trụ sở chính và BIC Hà Nội.

Không đợi tới khi đặt chân tới khu du lịch cách Hà Nội hơn 50 km, không khí của buổi dã ngoại đã thực sự bắt đầu ngay từ thời điểm các thành viên BIC bước lên xe. Hàng loạt các trò chơi như 'Điện giật', “Gió thổi”, “Tôi là ai”, cùng các màn hát tập thể vui tươi, dí dỏm đã thực sự gắn kết các thành viên của chuyến đi, rút ngắn được thời gian gần 2 tiếng đồng hồ trên đường đi.

Khởi động trong buổi sáng với trò chơi “Ra khơi” và tiếp theo với hàng loạt các trò chơi “Thượng đế cần”, “Xây dựng niềm tin” và trò “Mắt xích quan trọng” đã mang tới một không khí ganh đua thật sự giữa các đội chơi của BIC. Không phân biệt lãnh đạo, nhân viên, tất cả các thành viên của BIC thật sự thể hiện hết mình trong các trò chơi. Điều quan trọng mà các thành viên BIC khi tham dự các trò chơi này cảm nhận rất rõ là bài học về tinh thần đồng đội, về sức mạnh của sự đồng lòng và niềm tin nơi đồng đội có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong chiến thắng của mỗi trò chơi và rộng hơn nữa là trong sự phát triển chung của một tổ chức.

Vào buổi chiều, bài tập “Xếp hình”, một trò chơi đòi hỏi sự tư duy logic thật sự là một trò chơi hóc búa với nhiều đội, nhưng là trò chơi được đánh giá là nhiều ý nghĩa nhất. Trò chơi đã mang lại các bài học bổ ích trong việc thay đổi tư duy và giao tiếp giữa các thành viên; cũng như thực hành kỹ năng lãnh đạo và tự định hướng, những bài học thiết thực này sẽ giúp cho các thành viên BIC thực hiện công việc của mình tốt hơn, cũng như sự phối hợp công việc của mình một cách tốt hơn với các bộ phận liên quan.

Ngoài các trò chơi vận động và trò chơi trí tuệ, các thành viên của BIC thật sự cảm thấy gần gũi nhau hơn qua việc tham gia vào một loạt các trò giải trí khác trong khung cảnh thơ mộng tại khu Du lịch Đầm Long như chèo thuyền trên hồ Đầm Long, thăm rừng, đi xe đạp

Chương trình dã ngoại còn được sự góp mặt và giao lưu với chi nhánh BIDV Sơn Tây vàBIDVHà Tây vào buổi tối với các màn hát tập thể và hát giao lưu đầy vui nhộn khiến cho buổi dã ngoại thêm phần ý nghĩa.

Sự tham gia nhiệt tình, hết lòng của các thành viên trong chuyến đi đã tạo nên sự thanh công của Chương trình. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng khác góp phần đáng kể vào sự thành công của Chương trình đó là Chương trình này được sự tư vấn của Công ty Tâm Việt, một công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc các xây dựng các chương trình tương tự cho nhiều dự án quốc tế của UNDP, WB, DANIDA, RMIT... và: Văn phòng Chính Phủ, Văn phòng Quốc Hội, Petro Vietnam, Vietnam Airlines