Công ty Bảo hiểm BIDV tăng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng

12:00 CH @ Thứ Tư - 25 Tháng Tư, 2007

Ngày 17/10/2006- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam đã tổ chức Lễ công bố tăng vốn điều lệ cho Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC). Đây là lần tăng vốn thứ 2 của BIC trong năm 2006, đưa vốn điều lệ của BIC lên mức 200 tỷ đồng. Với mức vốn điều lệ mới này, BIC là công ty bảo hiểm phi nhân thọ có mức vốn đứng thứ 5 thị trường sau Bảo Việt, Bảo Minh, PVIC, VASS.

Tham dự buổi lễ tăng vốn có đại diện Bộ tài chính, Hiệp hội bảo hiểm và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí. Về phía BIDV, đồng chí Vũ Quốc Sáu- Chủ tịch HĐQT cùng các đồng chí đại diện HĐQT, ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà nội, các Ban tại Hội sở chính đã đến tham dự. Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Lộc- P.TGĐ BIDV đã đánh giá cao nỗ lực của tập thể Cán bộ nhân viên công ty qua 09 tháng đi vào hoạt động và khẳng định, việc tăng vốn cho công ty lần này thể hiện sự tin tưởng và quyết tâm của Ban lãnh đạo BIDV trong việc xây dựng BIC trở thành một trong 05 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu vào năm 2008.

Ông Phùng Đắc Lộc- Chủ tịch hiệp hội bảo hiểm Việt nam cũng đã có phát biểu đánh giá cao tiềm năng phát triển của BIC với lợi thế là công ty bảo hiểm do một Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt nam sở hữu 100% vốn. Tiềm năng to lớn của thị trường bảo hiểm Việt nam là điều kiện để BIC tăng tốc đạt được các mục tiêu đề ra.

Theo ông Phạm Quang Tùng, Q. giám đốc công ty, việc tăng vốn điều lệ của BIC từ mức 100 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng sau một thời gian ngắn hoạt động là bước đi mang tính chiến lược nhằm nâng cao năng lực tài chính, nâng cao năng lực khai thác của BIC, tăng tính chủ động trong hoạt động đầu tư tài chính và các dự án đầu tư đổi mới hạ tầng công nghệ, phù hợp với chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm giai đoạn 2003-2010 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. Đây là bước đi trước, chủ động của BIDV để chuẩn bị cho quátrình hội nhập khi việc gia nhập WTO của Việt nam đã rất gần. Việc tăng vốn điều lệ cũng phù hợp với quy định về mức vốn pháp định mới của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ theo dự thảo các Nghị định hướng dẫn Luật Kinh doanh bảo hiểm sắp được sửa đổi, ban hành tới đây.

Sự kiện tăng vốn điều lệ của BIC lên gấp đôi và đạt mức 200 tỷ đồng còn thể hiện cam kết của BIDV tiếp tục tập trung phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Đây là cơ hội của BIC để thực hiện mục tiêu trở thành một công ty bảo hiểm phi nhân thọ có vị thế tại thị trường Việt nam.