BIC tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2006 và Đại hội công nhân viên chức

12:00 CH @ Thứ Tư - 25 Tháng Tư, 2007

Ngày 02/02/2007, tại Hà Nội, BIC đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh 2006 và triển khai kế hoạch kinh doanh 2007. Đây là dịp các thành viên BIC cùng nhìn lại kết quả của năm hoạt động đầu tiên với tên gọi mới từ sau giao dịch chuyển nhượng vốn từ Liên doanh Bảo hiểm Việt Úc.

Có thể nói, 2006 là năm có rất nhiều khó khăn và thay đổi lớn trong suốt quá trình hoạt động của Công ty kể từ khi thành lập vào năm 1999. Giao dịch chuyển nhượng ngược “Ta mua Tây” được bình chọn là 1 trong 10 sự của ngành bảo hiểm 2005 đã đặt BIC vào tình thế rất khó khăn khi mất đi phần lớn năng lực bảo hiểm, khách hàng và đặc biệt là nguồn nhân lực. Hơn một nửa nhân viên cũ của Liên doanh đã chuyển công tác, số cán bộ còn lại chưa yên tâm công tác, 2/3 khách hàng không tái tục bảo hiểm tại BIC đã dẫn đến việc BIC bị suy giảm đáng kể thị phần trong 6 tháng 2006.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Lãnh đạo BIDV và sự quyết tâm của những thành viên quyết định ở lại xây dựng BIC đã làm thay đổi tình hình trong 6 tháng cuối năm 2006. BIC đã ổn định tổ chức, nhân sự, tiếp nối được hoạt động kinh doanh, không gây xáo trộn thị trường bảo hiểm, xây dựng được quan hệ với các đối tác, đã xây dựng được kế hoạch chiến lược phát triển mới, triển khai phát triển mạnh mẽ mạng lưới hoạt động tại các trung tâm kinh tế vùng khi đưa 9 chi nhánh vào hoạt động. Doanh thu năm 2006 đã tăng 10% so với 2005, đây là năm Công ty có lãi cao nhất trong suốt 7 năm hoạt động với lợi nhuận đạt 12,46 tỷđ, tổng nguồn quỹ dự phòng đang có lên tới 43,8 tỷđ. Thị phần bảo hiểm gốc đã tăng gần gấp đôi so với năm 2005. So với 21 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hiện đang hoạt động tại Việt Nam, BIC đang đứng thứ 11 về thị phần, thứ 5 về nguồn vốn chủ sở hữu.

Tự tin với những thành quả ban đầu của năm được xác định cho mục tiêu “Củng cố”, BIC xác định 2007 sẽ là năm “Tăng tốc” để khẳng định vị trí trong ngành bảo hiểm Việt Nam với các mục tiêu chính đến cuối năm 2007: Trở thành 1 trong 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất thị trường Việt nam theo cả 3 tiêu chí: Thị phần, Vốn, Lợi nhuận; Hoạt động có hiệu quả để cổ phần hoá thành công vào cuối năm 2007 và niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán vào năm 2008; Xây dựng BIC trở thành thương hiệu tin cậy, đẳng cấp trên thị trường bảo hiểm, Một trong những mục tiêu đã được BIC đưa ra là: Xây dựng BIC trở thành một công ty Mạnh và có những thành viên Giầu.

Chia sẻ ý kiến với thành công ban đầu của BIC, Phó Tổng giám đốc BIDV Lê Văn Lộc cho rằng, để đạt được các mục tiêu đề ra, ngoài việc tận dụng thế mạnh là công ty bảo hiểm của BIDV, một ngân hàng lớn, có uy tín ở Việt nam, BIC cần phát huy tối đa sức trẻ, năng động của đội ngũ nhân viên để đột phá; xây dựng được văn hoá BIC trên các nguyên tắc cơ bản: trung thực, năng động và đồng đội.

Cũng tại dịp này, BIC đã tổ chức Đại hội công nhân viên chức để thống nhất những mục tiêu, giải pháp cơ bản cho kế hoạch “Tăng tốc”. Đối với các đơn vị thành viên khác của BIDV, sự kiện tổ chức Đại hội CNVC hàng năm có thể là sự kiện bình thường nhưng với BIC thì thật có ý nghĩa vì đây là lần đầu tiên BIC tổ chức Đại hội CNVC, đánh dấu cho một giai đoạn xây dựng, củng cố và cơ cấu lại các mặt hoạt động.

Kết quả hoạt động năm 2006 của BIC còn rất khiêm tốn, nhưng có thể nói BIC đã vượt qua được giai đoạn khó khăn ban đầu và đang chuẩn bị các hành trang, tiền đề cho sự phát triển lâu dài.